Trung tâm Gõ Là Mở luôn mở cửa chào đón Quý Phụ huynh đến trung tâm MỖI NGÀY để tham khảo hoạt động can thiệp sớm tại trung tâm dành cho trẻ mắc phải các rối loạn phổ tự kỷ, biểu hiện tăng động giảm chú ý, chậm nói, chậm nhận thức... và đăng ký lịch học cho con khi thấy chương trình tại trung tâm phù hợp với nhu cầu và mong đợi của Quý Phụ huynh.

Tắm một cách độc lập

Nguồn: Sách và tài liệu tham khảo "Những hoạt động dạy trẻ tự kỷ"

Éric Schopler, Margaret Lansing, Leslie Waters

Dịch từ tiếng Pháp, được cô Trần Thị Khấn – Nguyễn Thị Khước chuyển thể và BS. Phạm Ngọc Khanh hiệu đính

Liên hệ
CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG
ĐỂ GIÚP ĐỠ BẠN
Hỗ trợ trực tuyến
Để được hỗ trợ tốt nhất. Hãy gọi
Hoặc
Chat hỗ trợ trực tuyến
Chat với chúng tôi

Tự lập, tự tắm rửa, 5 - 6 tuổi

KHẢ NĂNG BẰNG LỜI, TỪ VỰNG, 3 - 4 TUỔI

Mục đích: Tắm hoặc tắm vòi sen không cần sự giúp đỡ.

Mục tiêu: Chỉnh nhiệt độ của nước không gây nguy hiểm.

Dụng cụ: Cục gôm nhỏ màu đỏ và màu xanh biển.

Tiến trình:

  • Trước khi để trẻ sờ vào vòi tắm, bạn dạy trẻ chỉnh nhiệt độ bằng cách sử dụng vòi của bồn rửa chén.
  • Bạn đặt một cục gôm đỏ phía trên vòi nước nóng và nói với trẻ là cái này có nghĩa là nóng. Cho nước nóng chảy vào bồn rửa chén cho tới khi nước nóng vừa phải nhưng không quá nóng. Bạn đặt bàn tay của bạn và bàn tay trẻ trong nước và lặp lại “Nóng, nóng”.
  • Bây giờ bạn thêm nước nóng cho tới khi nước nóng hơn nước mà bạn muốn trẻ sử dụng, rồi bạn đưa bàn tay của bạn và bàn tay của trẻ nhanh, chỉ trong một thời gian ngắn và nói “Ô, nóng quá, nóng quá”. Bạn biểu lộ một cách quá đáng sự ghê sợ cái nóng bằng cách nhăn mặt để trẻ hiều là bạn không thích cái nóng này.
  • Bây giờ bạn đặt cục gôm xanh trên vòi nước lạnh và chỉ cho trẻ cách sử dụng vòi và cảm giác lạnh. Sau đó dạy cho trẻ mở vòi nước lạnh khi nước “nóng quá”.
  • Bạn làm bài tập này mỗi ngày tại bồn rửa chén cho tới khi trẻ hiểu.
  • Bây giờ bạn cũng để cục gôm nhỏ trên vòi sen, chỉ cho trẻ cách vặn nút và thử nước với bàn tay của bạn, bảo trẻ làm. Sau đó bảo trẻ vặn nút, đặt bàn tay trẻ trong nước và xem nước có “nóng quá” hoặc “nóng vừa” không.
  • Khi trẻ có khả năng chỉnh đúng độ nóng và bạn thấy sự nhận định của trẻ phù hợp với những gì bạn muốn, bạn có thể bảo trẻ chỉ gọi bạn để kiểm tra nước trước khi trẻ tắm dưới vòi sen. Bây giờ bạn có thể để trẻ độc lập hơn và để cho trẻ tắm vòi sen một mình.